///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ช้างป่าตัวใหญ่ บุกลงพื้นที่การเกษตรของอำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี ทำเอาไร่กล้วยราบเป็นน่ากอง ไม่หน่ำใจเข้าพังตู้เย็นของคนงานกรีดยาง เพื่อเอากล้วยสุก ต้องเดือดร้อนถึงตำรวจปราบช้างมาไล่ให้




          ช้างป่าขนาดใหญ่ ที่ชาวบ้านถ่ายไว้ได้ที่กำลังจะล้มต้นมะละกอ ข้างบ้านเลขที่ 183 หมู่ที่ 1 ตำบลคลองพลู อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี จนทำให้ ทาง ร.ต.ต.วัลลภ ทัศนาธนพงศ์ รอง สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.หนองใหญ่ ฉายา มือปราบไล่ช้าง ต้องเข้ามาไล่ โดยขอร้องอย่าทำลาย ไม่เช่นนั้นครั้งหน้าจะไม่มีกิน จนทำให้ช้างได้ถอยร่นเข้าป่าไป
ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่เกิดเหตุ พบกับทางนางลอย (ขอสงวนนามสกุล)เจ้าของบ้าน เล่าว่า ช้างได้เข้ามาตอนประมาณ 20.00 น.ของวันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา เมื่อตนเห็น ก็ตกใจ จึงรีบเข้าไปในบ้าน และได้ยกมือขอร้องอย่ากินหมด ให้เหลือไว้บ้าง แล้วอย่าทำร้ายคนในบ้าน จากนั้นก็รีบโทรศัพท์ไปหาตำรวจปราบช้างทันที ซึ่งทุกวันนี้อยู่อย่างหวาดกลัว โดยก่อนหน้านี้ ก็ได้มีช้างอีกตัวบุกเข้ามาในบ้าน หลังช้างชนกับหลังคาบ้าน แต่ช้างเหมือนจะรู้ ได้หมอบและอ้อมรถกระบะที่จอดไว้ แต่ก็ไม่ทำให้มีอะไรเสียหาย
ซึ่งจากการสำรวจบริเวณโดยรอบ พบมีต้นอ้อย ไร่กล้วย ได้รับความเสียหาย นอกจากนั้นยังพบว่าช้างตัวใหญ่ เพศผู้ อายุ ประมาณ 6 ปี ที่ชาวบ้านเรียกชื่อว่าเขียวหวาน ได้บุกมาบ้านของคนงานกรีดยางพารา โดยที่ใช้งวงดึงตู้เย็นจนล้ม พังเสียหาย กระจกแตกทั้งสองบาน และนำกล้วยน้ำว้าสุก จำนวนหลายหวีไป
ขณะทางด้านทางร.ต.ต.วัลลภ ตำรวจปราบช้าง เผยว่า ช้างตัวนี้ มักจะอยู่ตัวเดียว จะไม่มีฝูง นิสัยดื้อ แต่พูดง่าย วันเกิดเหตุ หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ก็รีบมาทันที โดยไม่ลืมของดี คือ คชกุฎ หรือ ง้าวตะขอมาด้วย พอมาถึงก็ทำการขอร้อง ให้กลับเข้าป่าไป ซึ่งช้างตัวนี้ไม่เคยทำร้ายใคร แต่ที่มาพังตู้เย็น เพราะได้กลิ่นกล้วยสุก ซึ่งอยากจะฝากเตือนชาวบ้าน หากพบช้างอย่าปิดไฟฟ้าในบ้าน เพราะจะทำช้างเข้ามารื้อค้น และอย่าไล่เอง ให้โทรศัพท์หาตน ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

มานพ///ชลบุรี



         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


         เล่นเอาแตกตื่นหลัง งูจงอางสีทองตัวใหญ่ เลื้อยเข้าไปพันล้อรถยนต์เก๋ง ...อ่าน


         อธิบดีกรมที่ดิน เปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์ จดทะเบียนต่างสำนักงาน...อ่าน


         รับรางวัลบุคคลต้นแบบ ครั้งที่ 1 สาขา บุคคลต้นแบบ ผู้ส่งเสริมเยาวชนด้าน...อ่าน


112

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520