///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  ที่ชลบุรี ชาวบ้านกว่า 300 คน รวมตัวกันแถลงการณ์ สนับสนุน โครงการEEC เรียกร้องให้กลุ่มนักวิชาการ กลุ่ม NG0 หยุดการเข้ามาปั่นป่วนสร้างกระแส




          ที่โดมอเนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนตำบลบางนาง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี นายพิเชษ เกตุแก้ว พร้อมด้วยชาวบ้านกว่า 300 คน ได้มารวมตัวกันถือป้าย อาทิพวกเราชาวพานทอง ต้องการEEC คนนอกพื้นที่ไม่เกี่ยว อย่าหลงเชื่อคนนอกพื้นที่ ยังมีประชาชนอีกมากที่ต้องการการพัฒนาจากEEC
โดยที่ต่อมาทางนายฉลอง แก้วตา อดีตกำนันเกาะลอย ได้ออมาแถลงการณ์ต่อชาวบ้าน และต้องการให้สื่อมวลชนได้รับทราบ ในฐานะเป็นคนอำเภอพานทอง รู้ดีว่า คนตำบลบางนาง จังหวัดชลบุรี และชาวตำบลบางผึ้ง จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่เป็นเขตติดต่อ ได้สนับสนุนโครงการEEC ของรัฐบาล แต่มีกลุ่มนักวิชาการ และ NGO กับพรรคพวกเพียงไม่กี่คน ได้ออกมาเคลื่อนไหวและมีการนำเสนอข่าวขัดแย้งกัน ทำให้ชาวบ้านสับสน ซึ่งพวกเราเกรงว่าหากชุมชนที่สนับสนุนยังคงอยู่นิ่งไม่มีการเคลื่อนไหวให้คนได้รับรู้บ้างพวกเราอาจจะต้องเสียโอกาสที่จะได้รับจากการพัฒนาอีอีซีในครั้งนี้ จึงออกขอทวงคืนสิทธิการตัดสินใจ เปิดบ้านต้อนรับ อีอีซี และ 2.ขอเรียกร้องให้กลุ่มนักวิชาการ NGO ทั้งหลายหยุดเกี่ยวข้อง ปลุกปั่น สร้างความแตกแยกในพื้นที่ โดยไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นกับคนในชุมชนส่วนรวม
จากการสอบถามนางสุรีย์รัตน์ เหลี่ยมเลิศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางนาง เผยว่า ชุมชนของเรายังคงมั่นใจว่า เมื่อมีโครงการอีอีซีเข้ามา พื้นที่โดยรอบจะได้รับประโยชน์จากการพัฒนาเหมือนที่ผ่านมา ชุมชนของเราอยู่ร่วมกับอุตสาหกรรมมานานกว่า 30 ปี เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจ ระบบสาธารณูประโภคของชุมชนเป็นไปในทิศทางที่ดี และที่เห็นได้ชัดเจนคือ มีแหล่งงานอยู่ใกล้บ้าน ลูกหลานเราได้ทำงานในพื้นที่ เกษตรกรได้ค้าขายสินค้าให้กับโรงงาน หรือคนในโรงงานได้ และเชื่อว่าหากรัฐบาลและ EEC มีการบริหารงานที่ดีชุมชนจะสามารถอยู่ร่วมกันกับอุตสาหกรรมได้อย่างยั่งยืน

เอ๋//ชลบุรี



         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


         เล่นเอาแตกตื่นหลัง งูจงอางสีทองตัวใหญ่ เลื้อยเข้าไปพันล้อรถยนต์เก๋ง ...อ่าน


         อธิบดีกรมที่ดิน เปิดสำนักงานที่ดินอิเล็กทรอนิกส์ จดทะเบียนต่างสำนักงาน...อ่าน


         รับรางวัลบุคคลต้นแบบ ครั้งที่ 1 สาขา บุคคลต้นแบบ ผู้ส่งเสริมเยาวชนด้าน...อ่าน


2371

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520