///อดุล หละโสะ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กัปตันทีมแชมป์ เอเอฟ เอฟ ซูซุกิคัพ 2014และนักแตะชลบุรี เอฟซี สละโสดแล้วหลังได้แชมป์ที่มาเลเซีย โดยแต่งแบบเรียบง่ายในพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่จังหวัดชลบุรี///นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ในกลุ่มสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ปี 2555 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 350 คน เข้ารับการตรวจ ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองชลบุรี ///นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 , และพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมเป็นประธานชี้แจงแนวทางการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงชายหาดแก่ผู้ประกอบร่มเตียง ณ ห้องประชุมทัพพระยา////


  กู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ช่วยเจ้าตูบที่เล่นซุกชนจนพลัดตกบ่อบำบัดน้ำเสีย ไม่สามารถขึ้นมาเองได้ จนมีชาวบ้านมาพบในสภาพอิดโรย โดยใช้เวลาช่วยอยู่นานกว่าจะช่วยขึ้นมาได้อย่างทุลักทุเลทั้งหมาและกู้ภัย พร้อมตั้งชื่อ เจ้าบุญรอด




          ภาพของน้องหมาเพศผู้ ที่อยู่ในสภาพอิดโรย หมดเรี่ยวแรง ทำตาละห้อย หลังจากที่เดินเล่นซุกซนพลัดตกลงไปในบ่อบำบัดน้ำเสียของฟาร์มแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 2 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี โดยก่อนหน้านี้มีชาวบ้านและคนงานที่ขับรถปรับถมที่ไม่เห็นเจ้าน้องหมามาเดินกินอาหารที่แบ่งให้มันกินตอนพักเที่ยงตมปกติเหมือนที่เคย มาแล้วหลายวัน จนกระทั่งมีพนักงานที่ทำงานในฟาร์มเดินมาตรวจความเรียบร้อยได้ยินเสียงและเห็นน้องหมายืนหมดเรี่ยวแรง จึงได้เรียกขอความช่วยเหลือจากคนขับรถ และคนงานที่ปรับถมที่พร้อมแจ้งหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ให้มาช่วยดังกล่าว
เบื้องต้นบ่อบำบัดมีความลึกและกว้าง มีลักษณะเป็นขั้นสองชั้น ทั้งชันและลื่นเนื่องจากมีผ้าใบสีดำที่เอามาปูรองก้นบ่อ ทำให้น้องมาลื่นไม่สามารถพาตัวเองเดินขึ้นมาได้ เลยต้องติดอยู่ที่ก้นบ่อตากลมตากฝน ไม่ได้กินอาหารมาหลายวัน
เมื่อทางอาสากู้ภัยฯมาถึงก็ได้รีบให้การณ์ช่วยเหลือ โดยต้องใช้เชือกมัดที่เอวแล้วค่อยๆปล่อยเชือกลงไปที่ก้นบ่อ พยายามสร้างความคุ้นเคยให้สุนัขไม่หวาดระแวง และยอมให้กู้ภัยเข้าใกล้ลูบหัวได้ จึงพาขึ้นจากบ่อได้อย่างปลอดภัย ส่วนเจ้าน้องหมาตัวนี้ไม่ทราบว่าเป็นของใคร จึงได้ตั้งชื่อให้ใหม่ว่า เจ้าบุญรอด
ส่วนทางด้านนายคมสัน วารีจันทร์ อายุ 55 ปี คนขับรถสิบล้อที่ทำงานอยู่ภายในฟาร์มเล่าว่า ปรกติแล้วหมาตัวนี้จะเดินมากินอาหารที่ตนเองและเพื่อนแบ่งให้มันตอนพักเที่ยงเป็นประจำทุกวัน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตนเองและเพื่อนๆก็ไม่เห็นหมาตัวนี้มาอีกเลย จนกระทั่งมีคนงานในฟาร์มมาพบว่าตกอยู่ในบ่อบำบัดน้ำเสียโชคดีที่บ่อบำบัดน้ำเสียช่วงนี้มีน้ำไม่มากหากมีน้ำเต็มบ่อเจ้าน้องหมาตัวนี้อาจจะว่ายน้ำจนหมดแรงจมน้ำ ตายไปแล้วก็ได้ ส่วนสาเหตุคาดว่าน้องหมาคงจะวิ่งเล่นซุกซนบริเวณขอบบ่อแล้วเกิดพลาดลื่นตกลงไปจนไม่สามารถช่วยตัวเองได้

ทีมข่าวสายเจาะบ้านบึง



         อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)มุ่งศึก...อ่าน


         ม บูรพาประชุมคณะกรรมการพัฒนาการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กรเสริมสร้างภา...อ่าน


         รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เชิญชวนพี่น้องชาวชลบุรีเข้าร่วม “มหกรรมแก...อ่าน


         รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าเปิดโครงการโตโยต้านครชลบุรี ตรวจเช็กร...อ่าน


         AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว สาดความสุข เที่ยวสงกรานต์ภาคตะวันออก “รว...อ่าน


2899

จำนวนผู้เข้าชม



 


www.chonburihotnews.com © All Right reserved : กระชับ ฉับไว ทันทุกเหตุการณ์ Contact : 46/8 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20000 โทร.081 - 5715052 , 084 - 611 1110  Email : chonburihotnews@gmail.com

Webmaster by Tanattipong Leelasuleetham
Email : xpostnews@hotmail.com
Tel : 088 - 333 8520